ภาคบรรยาย : สาขาการศึกษา
1. การพัฒนานวัตกรรมการสอนวรรณคดี แบบปัญญาวิถี โดย พระปลัดนัทธี วชิรญาโณ (เพชรบุรี)
2. การศึกษาในระบบโรงเรียน : ปฎิบัติการสร้างความรู้ภายใต้อุดมการณ์ของการพัฒนาไปสู่สังคมทันสมัย โดย สายใจ เบ็ญโส๊ะ
3. การพัฒนาระบบวีดิทัศน์ตามประสงค์เพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษา โดย ศิวะพร วิวัฒน์ภิญโญ
4. การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสมรรถนะมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาอาชีพช่างซ่อมไมโครคอมพิวเตอร์ ระดับ 1 โดย สรศักดิ์ หวังดี
5. การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้วิธีการแบบเปิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดย วนัญชนา เชิงดี
6. ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานการประกันคุณภาพกับการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและ
    ครูหัวหน้างานประกันคุณภาพภายใน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุงเขต 2 โดย วิสาลินี รัตนโอภา

7. ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
    ประถมศึกษาสงขลา โดย จิณณาภักดิ์ ชูหนู

8. ผลการสอนโดยใช้รูปแบบวงจรการเรียนรู้ 7E (7E Learning Cycle Model) ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์
    และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดย ณัฐกา นาเลื่อน

9. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ โดยใช้การสอนรูปแบบซิปปาร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม และเทคนิคการใช้
    ผังกราฟิกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดย อุมาภรณ์ ไชยเจริญ

10. ความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนเตรียมทหาร โดย อังสนา วงษ์ดนตรี
11. การพัฒนาชุดสื่อการสอนปฏิบัติการเรื่องวิศวกรรมสายส่งความถี่สูง โดย เมธี สุคนธรัตน์
12. การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก : กรณีศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดอุบลราชธานีเขต 1
      โดย วรรณกร ศรีรอด

13. การผสมผสานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในกระบวนการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กในประเทศไทย
      โดย เมธินี วงศ์วานิช รัมภกาภรณ์

14. การบริหารงานกิจกรรมลูกเสือโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดย เนตรดาว ปาลรัตน์
15. โมเดลเชิงสาเหตุผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในภาวะรอพินิจของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดย เจตน์สฤษฎิ์ สังขพันธ์
16. การวิเคราะห์ตัวแปรพหุระดับที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
      โดย ชญานิษฐ์ กาญจนดี

17. การศึกษาบุคลิกภาพของผู้ตรวจให้คะแนนความสามารถในการเขียนเรียงความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดย บุษวรรษ์ แสนปลื้ม
18. ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียน
      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย อาภรณ์ พิทธิยะกุล

19. การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้ SQ4R กับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังมโนทัศน์
      กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดย ฐิติกมณฑ์ จันทโกศล

20. ความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูปของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นโดยใช้วิธีการสอนตรงร่วมกับ
      การประเมินตามสภาพจริง โดย อรภาณี เพชรรัตน์

21. การศึกษาเชิงเปรียบเทียบลักษณะทางภาษาจากแบบทดสอบทักษะการสนทนากับเพื่อน และการสนทนาแบบสัมภาษณ์ ของนักเรียนไทยที่เรียน
      ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ โดย รัชต์วรรณ อุศมา

22. สภาพปัญหาการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 โดย ศรีสุดา รัตนะ
23. ผลการใช้วิธีสอนแบบ MIA ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษและความสามารถในการคิด
      วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดย สุภิญญา ยีหมัดอะหลี

24. สภาพปัญหาและแนวทางการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนแกนนาจัดการเรียนร่วม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส
      โดย รดา ธรรมพูนพิสัย

25. การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง ของไหล เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียน โดย จตุพล แสนสุข
26. การศึกษาความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
      นิทานภาพ คำควบไม่แท้ ทร โดย ลัดดา แก้วเพชร

27. การพัฒนาความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน โดยวิธีการสอนอ่านเป็นคำร่วมกับ
      บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดย กาญจนา ศึกหาญ

28. การศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยวสาหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกการอ่านคำ
      โดย วรรณี คภะสุวรรณ

29. ผลของกระดาษสีต่อความทรงจำระยะยาว โดย อ้อมใจ บุษบง
30. ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเครียดและการจัดการความเครียดของนักเรียน โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
      โดย อาซาน ตนย่าหมัด

31. การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีความสามารถในการเรียนรู้ที่ต่างกันของ
      มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ โดย เอกรินทร์ วิจิตต์พันธ์

32. สภาพการบริหารงานตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี (3D) ตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
      มัธยมศึกษาเขต 16 เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดสงขลา โดย ฮาดียา ล่าเต๊ะ

33. การนำเทคนิคการกระจายหน้าที่เชิงคุณภาพมาใช้ในการออกแบบหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้นสาหรับนักศึกษา คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม       มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา โดย ธนะรัตน์ รัตนกูล
34. HU General English Test: A Preliminary Study โดย Patcharee Scheb-Buenner
35. การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิผลของการบริหารสถานศึกษา โดย สุดาพร ทองสวัสดิ์
36. การพัฒนาความสามารถในการเขียนคำตอบข้อสอบประเภทอัตนัยของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชธานี
      วิทยาเขตอุดรธานี โดย อาภร สุนทรชัย

37. การสร้างและตรวจสอบคุณภาพแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในการจัดการเรียนรู้พลศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน       พุทธศักราช 2551 โดย สิทธิพงษ์ ปานนาค
38. การเปรียบเทียบสำนวน-สุภาษิต ที่พบในตำราที่ใช้ในการสอนรายวิชาภาษาจีนชั้นต้น ชั้นกลาง และชั้นสูง ในระดับมหาวิทยาลัยในภาคใต้
      โดย อัฐพร ชาญชญานนท์

39. Collegiate Thai students’ word perception and an analysis of the location of English phoneme errors โดย E. G. Allyn
40. การเปรียบเทียบการบูรณาการวัฒนธรรมจีนในการเรียนการสอนภาษาจีน โดย ธิดารัตน์ น้อยสุวรรณ
41. The factors influencing undergraduate students decision making of bachelor degree (international program) in Southern Thailand
      โดย Kanruthai Chanchaichujit

42. พระรัตนธัชมุนี (ม่วง รตนธชเถร) กับการจัดการศึกษาในหัวเมืองภาคใต้ โดย คัมภีร์ ทองพูน
43. การสังเคราะห์งานวิจัยด้านนวัตกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน:
      การวิเคราะห์อภิมาน โดย ปราณี พิพัฒน์สถิตกุล

44. การศึกษาศักยภาพในการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารของนักศึกษาชั้นปีที่ 1ในสถาบันอุดมศึกษา จังหวัดสงขลา โดย เจรจา บุญวรรณโณ
45. การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 โดย พิษณุ สุขนิติ
46. พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของบุคคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดย ชณุตพร เจ้ยชุม
47. รูปแบบการเรียนรู้ ของนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โดย อภินันท์ สิริรัตนจิตต์