หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการตลาด
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย: หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Business Administration Program in Marketing
ชื่อปริญญา
ภาษาไทย: บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Business Administration (Management)
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร: 128 หน่วยกิต
ระยะเวลาการศึกษา: 4 ปี
รูปแบบการเรียน: ภาคปกติ/ภาคสมทบ
ภาคเรียน: 8 ภาค + ฤดูร้อน: 3 ภาค
จุดเด่นในหลักสูตร หลักสูตรทันสมัยตอบโจทย์การตลาดในยุคดิจิทัล
- เน้นการปฏิบัติจริง สร้างรายได้ระหว่างเรียน
- ทำงานจริงกับชุมชนผ่านโปรเจคและกิจกรรมต่าง ๆ
- จบไปเป็นผู้ประกอบการธุรกิจและนักการตลาดมืออาชีพ
- อาจารย์มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการตลาด
เส้นทางอาชีพในอนาคต
1) นักการตลาด (Marketing Executive/Manager) – วางแผนและดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อโปรโมตสินค้าและบริการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
2) นักวิเคราะห์การตลาด (Marketing Analyst) – ศึกษา และวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มตลาด และข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อนำมาใช้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด
3) นักประชาสัมพันธ์ (Public Relations Specialist) – สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร สื่อสารกับสื่อมวลชนและจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์
4) นักบริหารแบรนด์ (Brand Manager) – ดูแลภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้สินค้าและบริการเป็นที่จดจำและมีความน่าเชื่อถือในตลาด
5) นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing Specialist) – ดูแลด้านการตลาดออนไลน์ เช่น การใช้เครื่องมือดิจิทัลต่าง ๆ เพื่อกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์
| ปี | ภาคเรียนที่ 1 | ภาคเรียนที่ 2 | ภาคฤดูร้อน |
|---|---|---|---|
| ปีที่ 1 | 30,420 | 30,420 | 8,000 |
| ปีที่ 2 | 30,420 | 30,420 | 8,000 |
| ปีที่ 3 | 30,420 | 30,420 | 8,000 |
| ปีที่ 4 | 30,420 | 30,420 | 8,000 |
| ตลอดหลักสูตร (*ไม่รวมภาคฤดูร้อน) | 243,360 | - | |